Daily Outfit

VA LUNG TUNG

“Tôi” không chọn độc thân hay có đôi, mà đơn giản, sự tĩnh lặng

bên trong luôn đủ đầy nên những khuynh hướng, khái niệm ấy giờ đây không còn cần thiết nữa.
Tháng chín 2024
H B T N S B C
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Vài dấu hiệu khi bạn đi trên con đường thiền…

Khi đi sâu vào thiền, bạn nhận ra rằng những thứ mà bạn từng cho là quan trọng và bản chất đều trở thành không quan trọng và không bản chất. Nhưng ngược lại những thứ mà bạn từng cho rằng không bản chất và không quan trọng lại đều trở thành quan trọng.

Bạn thậm chí mất cả cảm giác tự tin về việc xác định cái gì là thực và cái gì là ảo, cái gì quan trọng và cái gì không. Bạn mất tự tin đến nỗi thôi kệ mẹ hết, không bận tâm nữa.

Trạng thái không còn bận tâm một cái gì, là trạng thái đơn sơ của thiền. Không bận tâm nhưng không còn thắc mắc, không nghi ngờ, không lăn tăn, không phán xét bận tâm của người khác luôn.

Trước khi thiền bạn cho rằng tiền bạc, vật chất, tài sản, danh tiếng, danh vọng, di sản, lương tâm, đạo đức, trách nhiệm, mối quan hệ… là những thứ quan trọng nhất, thực nhất, ý nghĩa nhất.

MỜI TRÀ https://hoaxa.vn/moi-tra-1078.html

@Dr.Hoa Xà

VA LUNG TUNG

Và đồng thời bạn cho rằng những thứ nhỏ bé vô dụng như đoá hoa nở rộ, giọt sương long lanh trên lá, ánh hoàng hôn rực rỡ, ánh trăng bạc trên mặt hồ, bầu trời ngàn sao, tiếng gió thổi rì rào trong rặng lá, tiếng chim hót rả rích trên đầu… thì chẳng quan trọng hay nghĩa lý gì.

Nhưng khi bạn đi sâu vào thiền đột nhiên mọi thứ thay đổi. Bỗng nhiên vật chất, danh vọng, đạo đức, lương tâm trách nhiệm, mối quan hệ… đều chẳng còn ý nghĩa gì hoặc chẳng phải là vấn đề bản chất của cuộc sống chút nào.

Nhưng ngược lại một tiếng chim bất chợt vang lên, một búi mây bay phản chiếu ánh mặt trời đầy màu sắc, một bông hoa hồng dại nở rộ bên hàng rào, một cơn mưa rả rích, một giọt sương đọng trên lá long lanh, một ngọn gió rì rào rung đám lá, tiếng sóng biển ì ầm tung bọt trắng xoá… Rồi một tràng cười lớn, một món ăn ngon, một giấc ngủ ngon, một câu đùa duyên dáng của ai đó, một khoảnh khắc khi thế giới bỗng trở nên im lặng…

Tất cả những thứ bé nhỏ mà trước đây bạn cho là vô dụng ấy bỗng nhiên trở nên xinh đẹp đáng yêu và đáng quý khủng khiếp. Chúng trở thành bản chất mới cho cuộc sống mới của bạn. Chúng giống như là những gia vị của cuộc sống khiến cuộc đời bạn đẹp hơn, ý nghĩa hơn, dịu dàng hơn, thơ hơn và cũng trống rỗng hơn.

Khi bạn đi trên con đường thiền, ngôn ngữ trở thành vô dụng – vô nghĩa, thậm chí sự tồn tại của bạn cũng trở thành vô dụng – vô nghĩa.

Vô dụng đó là nền tảng của vô vi. Vô nghĩa đó là nơi nhất-nguyên hiện hữu.

Vô nghĩa đó là sự giải phóng, vô nghĩa đó là tự do.

MỜI TRÀ https://hoaxa.vn/category/hoa-xa-giai-doc-functions

Thiền là chìa khoá chủ mở cánh cửa đến với tự do.

Đi trên con đường thiền, là bạn đang dò dẫm từng bước đến tự do. Và một trong số dấu hiệu đầu tiên là mọi sự ý nghĩa trước đây đều dần trở nên vô nghĩa thế!

Nếu bạn đang cảm thấy một sự vô nghĩa như vậy đang dần bao trùm cuộc sống của bạn – đừng sợ nhưng hãy hân hoan…

ST

MỜI TRÀ https://rdcip.com/gioi-thieu

BỚT TH.A.M VÀ BIẾT ĐỦ…

Sư phụ hỏi: “Nếu muốn đun ấm nước nhưng phát hiện củi không đủ, con sẽ làm thế nào?”

Một đệ tử nói: “Con sẽ đi tìm”.

Một đệ tử đáp: “Con đi mượn tạm cho nhanh”.

Một đệ tử khác nói: “Là con, con sẽ đi mua”.

Sư phụ mỉm cười hỏi: “Thế sao các con không đổ bớt nước đi?”.

Nếu bạn đang mệt mỏi, nghĩa là th.a.m v.ọ.ng đã nhiều hơn khả năng, nước nhiều….. hơn củi.

Để hạnh phúc, hoặc là phải đi kiếm củi nhiều hơn, hoặc là đổ bớt nước.

Kiếm củi chưa chắc sẽ có, nhưng nước thì chắc chắn có thể tự đổ bớt được.

HẠNH PHÚC chính là BỚT TH.A.M VÀ BIẾT ĐỦ

ST

Giỏ hàng 0